Gợi ý 5 thuốc trừ rầy ở bắp cải được chuyên gia nông nghiệp khuyên dùng

Tác hại của rầy trên cây bắp cải

Rầy gây hại như thế nào ở bắp cải??? Loại thuốc trừ rầy ở bắp cải nào được đánh giá cao?? Trước hết, chúng ta hãy cùng xem sự tác động của rầy lên bắp cải như nào nhé!!!

Rầy là tác nhân gây hại khá phổ biến trên bắp cải, chúng phá hoại bắp trên cả 3 giai đoạn sinh trưởng khác nhau từ khi là trứng, đến rầy non (rầy cám) và khi rầy trưởng thành.

Chúng chích hút nhựa cây, làm lá bị xoăn lại, lá nhạt màu hoặc màu vàng, héo rũ. Ngoài gây hại trực tiếp cho cây trồng, rầy còn là yếu tố gián tiếp truyền bệnh virus. Rầy phát triển thuận lợi trong điều kiện thời tiết nóng khô.

Gợi ý 5 thuốc trừ rầy ở bắp cải được các chuyên gia nông nghiệp khuyên dùng

Do đặc tính của rầy là phát triển và sinh sản nhanh nên bà con cần phát hiện kịp thời và xử lý ngay ở giai đoạn đầu để không làm ảnh hưởng đến chất lượng cây bắp cải bằng cách phun các loại thuốc trừ rầy dưới đây được chuyên gia gợi ý.

1. Phòng trừ rầy ở bắp cải với Tasieu 1.9EC

Tasieu 1.9EC với hoạt chất chính Emamectin benzoate có tác dụng tiếp xúc trực tiếp, nội hấp, lưu dẫn, và có phổ tác dụng rộng. Thuốc đặc trị được nhiều loại sâu bệnh khác nhau như sâu vẽ bùa, sâu khoang, sâu ăn lá, nhện đỏ, bọ trĩ, rệp muỗi… trên các loại cây ăn quả, cây công nghiệp, lúa và hoa màu.

Là một loại thuốc trừ sâu sinh học, Tasieu 1.9EC giúp cho cây trồng được an toàn khi phun, thân thiện với môi trường và hệ sinh thái, hơn hết là an toàn cho con người.

 

Phòng trừ rầy ở bắp cải với Tasieu 1.9EC
Phòng trừ rầy ở bắp cải với Tasieu 1.9EC

Thương hiệu: Vithaco

Cách dùng:

  • Lượng nước phun 500 -600 lít/ha
  • Phun thuốc khi sâu tuổi nhỏ

2. Thuốc Proclaim 1.9EC để trị rầy trên bắp cải

Với tính chất đặc trưng là thấm sâu và chuyển vị, Proclaim 1.9EC giúp diệt rầy triệt để, ngay cả khi chúng nấp ở mặt dưới của lá, nơi thuốc không tiếp xúc. Chính vì đặc tính này nên thuốc duy trì được hiệu lực tốt ngay sau khi phun nhờ thuốc ít bị rửa trôi di mưa hay phun tưới.

Khi phun Proclaim 1.9EC lên bắp cải, thuốc sẽ tác động lên hệ thần kinh của sâu bệnh, ngăn cản quá trình trao đổi điện tích ở hệ thần kinh, khiến chúng tê liệt ngừng ăn và chết.

Thuốc có nguồn gốc sinh học, tác động ít đến môi trường và các loại thiên địch nên được bà con ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn.

Thuốc Proclaim 1.9EC để trị rầy trên bắp cải
Thuốc Proclaim 1.9EC để trị rầy trên bắp cải

Công ty phân phối: Công ty TNHH Syngenta Việt Nam

Cách dùng

  • Lượng nước phun: 400 lít/ha
  • Phun thuốc khi sâu tuổi 1-2

3. Điều trị rầy ở bắp cải bằng Comda 250EC

Thuốc Comda 250EC có hiệu lực phòng trừ mạnh đối với côn trùng miệng nhai và chính hút thuộc bộ cánh vẩy (Lepidoptera), cánh cứng (Coleoptera), cánh đều (Homoptera) và các loài nhện hại… bởi thuốc có tác dụng vị độc, tiếp xúc. Thuốc còn được biết đến để trừ kiến lửa, tuyến trùng trong nhà.

Comda 250EC với hoạt chất chính Emamectin có tác động gây rối loạn và cắt đứt quá trình dẫn chuyền của dây thần kinh vận động, khi trúng phải thuốc nó khiến sâu non lập tức ngừng ăn, sau đó tê liệt và chết đi.

Thuốc thuộc nhóm độc III, ít gây hại cho thiên địch, gia súc và cong người. Hoạt chất Emamectin được xem như hóa chất BVTV xanh, thân thiện môi trường.

Điều trị rầy ở bắp cải bằng Comda 250EC
Điều trị rầy ở bắp cải bằng Comda 250EC

Công ty phân phối: Công ty cổ phần bảo vệ thực vật Saigon

Cách dùng

  • Lượng nước 400 – 600 lít/ha
  • Phun ướt đều cây khi rầy xuất hiện

4. Sử dụng Oshin 20WP để trừ rầy ở bắp cải hiệu quả

Thành phần chính của Oshin 20WP là Dinotefuran (min 89%), đây là hoạt chất lưu dẫn có tác dụng tiếp xúc, vị độc, kích thích thụ quan nicotinic axetylcholin ảnh hưởng đến xinap trong hệ thần kinh trung ương của côn trùng. Thuốc chuyên trị những loại côn trùng chích hút; thuốc lưu dẫn nhanh, mạnh, an toàn với môi trường và thiên địch.

Sử dụng Oshin 20WP để trừ rầy ở bắp cải hiệu quả
Sử dụng Oshin 20WP để trừ rầy ở bắp cải hiệu quả

Cách dùng

  • Liều lượng: 0.01 – 0.02%
  • Phun ướt đều khi rầy mới xuất hiện

5. Trừ rầy ở bắp cải bằng Apolo 25WP

Với thành phần chứa hoạt chất Buprofezin (min 98%), Apolo 25WP là thuốc đặc trị các loại rầy gây hại trên các loại cây trồng. Thuốc có tác dụng ức chế sự hình thành chất, làm cho rầy non không lột xác được mà chết, làm rầy trưởng thành đẻ ít trứng và trứng bị lép nhiều, do đó làm giảm lượng rầy non của lứa rầy sau.

Trừ rầy ở bắp cải bằng Apolo 25WP
Trừ rầy ở bắp cải bằng Apolo 25WP

Cách dùng

  • Liều lượng: 0.4 – 0.6 kg/ha
  • Phun với 400 lít nước/ha
  • Phun khi thấy rầy xuất hiện

Một số biện pháp canh tác để hạn chế sự phát triển của rầy ở bắp cải

  • Vệ sinh sạch sẽ đồng ruộng, thu dọn tàn dư của cây trồng từ vụ trước.
  • Cày, lật đất sớm để tiêu diệt rầy còn sót lại.
  • Chú ý tưới nước, giữ ẩm cho cây trồng.
  • Sử dụng các thuốc có hoạt chất Pymetrozin
  • Luân canh hay trồng xen kẽ một số cây như cà chua, hành…
  • Cần kiểm tra ruộng thường xuyên để phát hiện kịp thời rầy gây hại, hoặc khi những ruộng xung quanh đang thu hoạch.
  • Khi thu hoạch nên chừa lại ít diện tích nhỏ ở ruộng, thu hút sâu bọ rầy vào đó rồi phun thuốc diệt trừ để hạn chế cho vụ trồng sau.

Mua các loại thuốc trừ rầy ở bắp cải được gợi ý bên trên ở đâu chất lượng???

Các bạn có thể mua 5 loại thuốc trừ rầy ở bắp cải được chuyên gia gợi ý bên trên ở các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay các cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật nơi gần nhất. Hoặc bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt mua online tại các website bán vật tư nông nghiệp uy tín như Agriviet.org/shop.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà các kỹ sư nông nghiệp của Agriviet đã chọn lọc, tổng hợp kỹ lưỡng gửi tới bạn đọc về các cách phòng trừ rầy cho bắp cải được hiệu quả. Chúng tôi luôn mong muốn có thể cung cấp nhiều thông tin bổ ích hơn cho bạn đọc liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam. Để tìm hiểu những thông tin khác liên quan đến lĩnh vực này, mời các bạn tham khảo thêm tại website Agriviet.org của chúng tôi.

source https://agriviet.org/thuoc-bao-ve-thuc-vat/goi-y-5-thuoc-tru-ray-o-bap-cai/

Đăng bởi agrivietorg

Agriviet.org là một Startup trong lĩnh vực Nông nghiệp. Chúng tôi mong muốn đặt nền móng số hoá cơ sở dữ liệu. Cung cấp thông tin nông nghiệp (chính xác, hữu ích và cập nhật) cho hàng triệu người. Tiến tới việc chuyển đổi số Nông nghiệp và hơn thế

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia