TOP 5 thuốc tiêu diệt sâu xanh da láng trên cải bắp được tin dùng nhất

Sâu xanh da láng tác động như thế nào trên cây cải bắp???

Đặc điểm cần lưu ý nhất của sâu xanh da láng là chúng phát triển rất nhanh, mạnh và tập trung thành từng bầy ăn phần thịt lá phía trên, chỉ để chừa lại phần gân lá. Chính vì đặc điểm gây hại này của chúng, mà bà con cần có những biện pháp nhanh chóng, lựa chọn các loại thuốc tiêu diệt sâu xanh da láng trên cải bắp cho phù hợp.

Sâu non mới nở ăn biểu bì lá. Sâu lớn tuổi phát tán rộng ra, ăn khuyết phiến lá, cắn đọt non làm lá xơ xác chỉ còn lại gân lá. Sâu đục khoét tạo thành các lỗ nhỏ trên lá bắp cải, mật độ và kích thước to nhỏ khác nhau.

TOP 5 thuốc tiêu diệt sâu xanh da láng trên cải bắp được tin dùng nhất

Với đặc điểm có vòng đời ngắn hơn các loại sâu khác nên khả năng kháng thuốc của sâu xanh da láng rất cao. Việc lựa chọn thuốc BVTV nào, dùng ra sao cho hiệu quả mà không gây nhờn thuốc là vấn đề cần lưu ý đối với người nông dân, đặc biệt những vùng trồng với diện tích lớn. Dưới dây, Agriviet giới thiệu tới bà con TOP 5 thuốc tiêu diệt sâu xanh da láng trên cải bắp đem lại hiệu quả cao.

1. Dibonin 5WP được dùng để phòng ngừa sâu xanh da láng trên cải bắp

Là thuốc sâu sinh học thế hệ mới, Dibonin 5WP có tác dụng tiếp xúc trực tiếp, có tính vị độc mạnh gây ảnh hưởng và kích thích dẫn truyền thần kinh khiến cho sâu hại ngừng hoạt động và chết. Ngoài ra, thành phần vị độc này của thuốc còn có khả năng tiêu diệt cả trứng, ấu trùng của chúng, ngăn chặn sự phát triển thành sâu trưởng thành.

Cách dùng

  • Lượng nước phun 400 – 600 lit/ha
  • Liều lượng: 5.0 – 8.0kg/ha
  • Phun thuốc khi thấy sâu xuất hiện

2. Tiêu diệt sâu xanh da láng bằng Aztron DF 35000 DMBU

Aztron DF 35000 DMBU có thể diệt trừ sâu xanh da láng cực kỳ tốt nhờ thành phần hoạt chất chính Bacillus thuringiensis var.aizawai, không chỉ làm chết sâu xanh da láng mà còn tác động trực tiếp đến ấu trùng non của sâu hại.

Thuốc được biết đến sử dụng với tính chất rất ít độc với môi trường, ký sinh có ích cho cây và đất, không độc đối với cá và ong mật nên bà con có thể yên tâm sử dụng.

Cách dùng

  • Liều lượng: 400-600g/ha PHI:2
  • Pha 10g/8 lít nước.
  • Lượng nước phun 400 – 600 lít/ha
  • Phun khi sâu mới xuất hiện

3. Dùng Dibaroten 5WP để loại trừ sâu xanh da láng trên cải bắp

Dibaroten 5WP là thuốc trừ sâu sinh học thế hệ mới, có tác động tiếp xúc, vị độc mạnh với cơ chế làm tê liệt chức năng hô hấp của sâu hại nhờ thành phần Rotenone, khi sâu xanh da láng tiếp xúc với thuốc sẽ bị ảnh hưởng chức năng hô hấp và dần chết đi, từ đó làm giảm dần và xử lý triệt để mật độ sâu bệnh phát triển.

Cách dùng

  • Lượng nước phun 400 – 600 lít/ha.
  • Phun thuốc khi thấy sâu xuất hiện

4. Dibamec 5WG tiêu diệt sâu xanh da láng hiệu quả

Đây là thuốc trừ sâu sinh học thế hệ mới chứa Abamectin là thành phần chính, Dibamec 5WG công dụng rất nhanh và hiệu quả trong việc phòng, điều trị các loại sâu bệnh miếng nhai đặc biệt là sâu xanh da láng trên các loại cây rau ăn lá, cụ thể là cải bắp.

Ngoài ra thuốc làm chậm quá trình hình thành tính kháng của sâu xanh da láng, thuốc ít gây độc cho người sử dụng.

Cách dùng

  • Lượng nước phun 320-400 lít/ha
  • Phun thuốc khi sâu chớm xuất hiện
  • Liều lượng: 0.1 kg/ha

5. Sâu xanh da láng bị loại trừ hiệu quả khi dùng Pethian

Bacillus thuringiensis var. 7216:4000 IU/ml là thành phần hoạt chất chính có trong thuốc Pethian, có sự kết hợp và cộng hưởng giữa Bacillus và vi khuẩn. Đây là thuốc trừ sâu sinh học thế hệ mới, sản phẩm được đánh giá là an toàn đối với con người và động vật. Thuốc có thể được dùng để bảo vệ cây trồng trong các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn như VietGap, Global Gap,…

Cơ chế tác động của Pethian lên sâu xanh da láng là sau khi phun thuốc vài giờ, sâu sẽ ngừng ăn và dần chết đi. Thuốc dùng để đặc trị các loại sâu kháng thuốc hóa học, đặc biệt sâu hại trên rau màu.

Sâu xanh da láng bị loại trừ hiệu quả khi dùng Pethian
Sâu xanh da láng bị loại trừ hiệu quả khi dùng Pethian

Cách dùng

  • Liều lượng: 10 – 25 ml/10 lít nước
  • Lượng nước phun 540 – 600 lít/ha
  • Phun thuốc khi sâu mới xuất hiện

Gợi ý cách làm bẫy để tiêu diệt con ngài (trưởng thành của sâu xanh da láng)

Ngoài những biện pháp tiêu diệt sâu xanh da láng kể trên cho cải bắp, để làm giảm mật độ đẻ trứng của sâu, bà con có thể áp dụng phương thức làm bẫy như dưới đây để mang lại hiệu quả cao hơn.

Chuẩn bị:

  • 1kg mật mía
  • 5 lít nước
  • 1 lít dấm
  • 3kg chuối tiêu chín
  • 0.5kg bã rượu nghiền nát
  • 1 gói thuốc Peran 50EC + 2gr Dipterex

Trộn đều tất cả các thành phần trên thành một hỗn hợp dạng sệt.

Cách làm:

  • Lấy 1 nắm rơm khô buộc lên đầu cọc dài 1m, nhúng phần rơm vào hỗn hợp thuốc.
  • Cắm các cọc rải rác trên ruộng bắp cải mật độ 200 cọc/ha, 6-8 cọc/sào.
  • Nên cắm vào thời điểm chiều tối, trời không mưa.
  • 3-5 ngày nhúng lại hỗn hợp thuốc 1 lần, lặp lại 3 lần.

Những thuốc tiêu diệt sâu xanh da láng ở bắp cải nêu trên được bán ở đâu???

Bạn có thể mua TOP 5 thuốc tiêu diệt sâu xanh da láng ở cải bắp được tin dùng nhất tại các cửa hàng bán thuốc BVTV, các cửa hàng vật tư nông nghiệp gần nhà bạn để có sự thuận tiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động đặt mua trên các website bán các mặt hàng về nông nghiệp uy tín như Agriviet.org/shop thì hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng tại đây.

Trên đây các kỹ sư của Agriviet đã cung cấp thêm cho các bạn những kiến thức về loại sâu xanh da láng gây hại này, và cách tiêu diệt chúng hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ góp phần giúp đỡ bà con đỡ lo lắng hơn trong quá trình chăm sóc và bảo vệ cây trồng của mình, đem lại mùa màng bội thu.

Cần tìm hiểu thêm các thông tin về lĩnh vực nông nghiệp, mời các bạn tham khảo website của chúng tôi tại đây Agriviet.org để biết thêm nhiều điều thú vị hơn nữa!!!

 

source https://agriviet.org/thuoc-bao-ve-thuc-vat/top-5-thuoc-tieu-diet-sau-xanh-da-lang-tren-cai-bap/

Đăng bởi agrivietorg

Agriviet.org là một Startup trong lĩnh vực Nông nghiệp. Chúng tôi mong muốn đặt nền móng số hoá cơ sở dữ liệu. Cung cấp thông tin nông nghiệp (chính xác, hữu ích và cập nhật) cho hàng triệu người. Tiến tới việc chuyển đổi số Nông nghiệp và hơn thế

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia