TOP 4 thuốc trừ sâu vẽ bùa ở cam chanh tốt nhất hiện nay bà con nên biết

Đặc điểm sâu vẽ bùa gây hại trên cam chanh

Đặc điểm hình thái

Sâu vẽ bùa trưởng thành là một loại ngài nhỏ, cơ thể dài khoảng 3 mm, sải cánh rộng 4 mm. Toàn thân có màu vàng nhạt phớt ánh bạc. Cánh sau lớn hơn cánh trước, cánh có rìa lông dài. Trứng sâu hình bầu dục, khích thước nhỏ chỉ khoảng 0,2-0,3 mm. Nhộng có màu nâu vàng, dài khoảng 2-3 mm, màu nâu vàng, cạnh bên mỗi đốt thân là một u lồi có sợi lông. Sâu non mình dẹp, đốt cuối bụng có hình ống dài và không có chân.

Đặc điểm gây hại

Sâu vẽ bùa gây hại quanh năm, chủ yếu trên các chồi và lá non. Sâu non ăn phần mô mềm của lá, đi tới đâu biểu bì phồng lên tới đó, vẽ thành những đường ngoằn ngoèo. Lá bị sâu vẽ bùa hại thường co rúm lại, làm giảm khả năng quang hợp và khả năng sinh trưởng. Ngoài ra, các vết loét do sâu vẽ bùa gây ra còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh loét cho lá cây.

Danh sách 4 loại thuốc trừ sâu vẽ bùa được ưa chuộng trên thị trường

Sâu vẽ bùa khiến cho lá bị khô héo và rụng dần, làm giảm năng suất và phẩm chất cây cam chanh, đòi hỏi phải tìm đến các loại thuốc trị sâu vẽ bùa hữu hiệu nhất. Dưới đây là gợi ý đến từ các kỹ sư nông nghiệp của AgriViet về TOP 4 thuốc diệt sâu vẽ bùa được ưa chuộng trên thị trường bà con nên tham khảo.

Cây cam chanh không còn sâu vẽ bùa với thuốc Soka 24.5EC

Sự kết hợp giữa Abamectin 0.2% + Petroleum oil 24.3% trong thuốc Soka 24.5EC khiến cho thuốc có phổ tác động rộng, trị được nhiều loại sâu miệng nhai, chích hút, trong đó có sâu vẽ bùa ở cam chanh bằng cơ chế tác động lên hệ thần kinh làm nhện đỏ ngừng ăn hoặc ngừng đẻ trứng và chết sau vài ngày. Đặc biệt hơn, thuốc ít hình thành tính kháng của dịch hại, ít gây độc cho người sử dụng, tuy nhiên, bà con nên lưu ý khi sử dụng vì thuốc độc với cá và ong.

Cây cam chanh không còn sâu vẽ bùa với thuốc Soka 24.5EC
Cây cam chanh không còn sâu vẽ bùa với thuốc Soka 24.5EC

Cách dùng

  • Liều lượng: 0.2 % – 0.25%
  • Thời gian cách ly: 3 ngày (Khoảng thời gian tính bằng ngày từ lần xử lý cuối cùng đến khi thu hoạch)
  • Lượng nước phun 600-800l/ha. Phun thuốc khi thấy sâu xuất hiện

Giá tham khảo: Liên hệ

Tasieu 1.9EC – thuốc trừ sâu vẽ bùa ở cam chanh tốt nhất hiện nay bà con nên biết

Tasieu 1.9EC có chứa hoạt chất Emamectin benzoate có tính chất tiếp xúc, nội hấp, lưu dẫn và có phổ tác dụng rộng, đặc trị nhiều loại sâu bệnh trên nhiều loại cây trồng khác nhau như: sâu đục thân, nhện đỏ, sâu vẽ bùa,… Sản phẩm là thuốc trừ sâu sinh học, không gây hại và không để lại nhiều dư lượng trên cây trồng, đảm bảo chất lượng nông phẩm thu hoạch, bà con có thể yên tâm sử dụng.

Tasieu 1.9EC - thuốc trừ sâu vẽ bùa ở cam chanh tốt nhất hiện nay bà con nên biết
Tasieu 1.9EC – thuốc trừ sâu vẽ bùa ở cam chanh tốt nhất hiện nay bà con nên biết

Cách dùng

  • Lượng nước phun 500 – 600 lít/ha
  • Phun thuốc khi sâu tuổi nhỏ

Giá tham khảo: 90.000đ – 100.000đ/ chai 450ml

Sử dụng thuốc Citrole 96.3EC diệt trừ sâu vẽ bùa trên cây cam chanh hiệu quả

Thành phần chính của Citrole 96.3EC là Petroleum spray oil : 96.3% w/w có tác dụng diệt sâu tốt, không độc hại với người và môi trường, nên rất được bà con ưa chuộng sử dụng cho khu vườn của mình. Thuốc có tác động bịt kín các lỗ thở, khiến cho sâu vẽ bùa ngạt thở mà chết, làm trứng sâu bị ung và không còn khả năng nở thành sâu non. Thuốc còn làm giảm tính hấp dẫn của cây ký chủ với sâu vẽ bùa, sâu không thể tìm thấy nơi lý tưởng để đẻ trứng.

Sử dụng thuốc Citrole 96.3EC diệt trừ sâu vẽ bùa trên cây cam chanh hiệu quả
Sử dụng thuốc Citrole 96.3EC diệt trừ sâu vẽ bùa trên cây cam chanh hiệu quả

Cách dùng

  • Liều lượng: 0.5 % (40ml/ 8lít nước)
  • Phun thuốc khi chiều dài đọt non khoảng 2 – 3 cm

Giá tham khảo: Liên hệ

Diệt sạch sâu vẽ bùa cho cam chanh bằng Radiant 60SC

Thành phần chính của Radiant 60SC là Spinetoram (min 86.4%) : 60 g/l. Thuốc có đặc tính tiếp xúc, vị độc, hấp thu sâu vào biểu bì cây trồng và có hiệu lực kéo dài. Thuốc tác động lên tế bào thần kinh sâu hại khiến chúng ngừng ăn và bị tê liệt, nhanh chóng bị tiêu diêt chỉ sau một thời gian ngắn. Radiant 60SC rất an toàn và thân thiện với môi trường, là thế hệ thuốc trừ sâu tiên tiến nhất hiện nay.

Diệt sạch sâu vẽ bùa cho cam chanh bằng Radiant 60SC
Diệt sạch sâu vẽ bùa cho cam chanh bằng Radiant 60SC

Cách dùng:

  • Phun ướt đều cây trồng khi sâu xuất hiện
  • Liều lượng: 0.08 – 0.1%

Giá tham khảo: Liên hệ

Những điều cần lưu ý trong phòng trị sâu vẽ bùa ở cây cam chanh

Bà con cần thực hiện thêm các biện pháp hỗ trợ sau đây để diệt trừ sâu vẽ bùa trên cam chanh đạt kết quả tốt nhất:

  • Tỉa cành, bón phân hợp lý cho cây ra chồi tập trung để hạn chế sự phá hại liên tục của sâu, thuận lợi cho việc phun thuốc phòng trừ.
  • Nuôi kiến vàng trong vườn cây có múi.
  • Chăm sóc cho cây sinh trưởng tốt, tỉa cành, tạo tán, bón thúc cho lộc non ra tập trung, hạn chế sự phá hại của sâu. Thu dọn lá rụng trong vườn đốt bỏ cũng hạn chế nguồn sâu.
  • Thường xuyên theo dõi quan sát, để bảo vệ các đọt non vào các giai đoạn cao điểm phát triển của sâu. Trường hợp bị hại nặng thì có thể cắt bỏ các chồi lá bị sâu đem tập trung một chỗ để tiêu diệt.
  • Có thể sử dụng một số thiên địch.
  • Thường xuyên thăm vườn để phát hiện và xử lí sâu vẽ bùa kịp thời.

Mua các loại thuốc trị sâu vẽ bùa cho cam chanh kể trên ở đâu?

Bà con có thể tìm mua các loại thuốc trong TOP 4 thuốc trừ sâu vẽ bùa ở cam chanh chất lượng nhất hiện nay trực tiếp tại các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp gần và thuận tiện nhất. Ngoài ra bà con hoàn toàn có thể yên tâm đặt hàng online qua các website phân phối vật tư nông nghiệp uy tín của Agriviet như agriviet.org/shop.

Trên đây là những gợi ý đến từ đội ngũ AgriViet về danh sách 4 loại thuốc xử lí triệt để sâu vẽ bùa gây hại cho cây cam chanh hiệu quả bà con nên tham khảo, hy vọng sẽ giúp bà con chăm sóc cây trồng tốt hơn và có một vụ mùa bội thu, đem lại hiệu quả kinh tế cao. AgriViet rất hân hạnh được đồng hành cùng bà con phát triển nông nghiệp. Còn điều gì thắc mắc bà con hãy bình luận bên dưới, đội ngũ AgriViet luôn sẵn sàng giải đáp.

source https://agriviet.org/thuoc-bao-ve-thuc-vat/thuoc-tru-sau-ve-bua-o-cam-chanh/

Đăng bởi agrivietorg

Agriviet.org là một Startup trong lĩnh vực Nông nghiệp. Chúng tôi mong muốn đặt nền móng số hoá cơ sở dữ liệu. Cung cấp thông tin nông nghiệp (chính xác, hữu ích và cập nhật) cho hàng triệu người. Tiến tới việc chuyển đổi số Nông nghiệp và hơn thế

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia